Free Traffic For Website

นิทานเรื่อง "นางฟ้าอยากไปโลก"



มีนางฟ้าจำนวนหลายองค์อาศัยอยู่บนท้องฟ้า ทุกวันพวกเธอต้องทำงานและมีหน้าที่ของตนเอง  บ้างก็รดน้ำต้นไม้ในสวน บ้างก็ควบคุมดูแลความสนุก สงบ ของเหล่านางฟ้า ตรวจตราและอื่นๆ  วันหนึ่งมีนางฟ้าองค์หนึ่งซึ่งไม่เคยไปที่โลกเลย เธอจึงชวนและถามนางฟ้าที่เคยไป


"เธอเคยไปโลกไหมฉันอยากไปจังเลย" นางฟ้าที่ไม่เคยมายังโลกถาม     

"เคยจ๊ะ" นางฟ้าที่เคยมาเที่ยวยังโลกมนุษย์ตอบ   

"ที่โลกสนุกไหม" นางฟ้าที่ไม่เคยมายังโลกถามอีก     

"สนุกจ๊ะ เพราะที่โลกมีธรรมชาติที่สวยงาม เธออยากไปใช่ไหมละ ฉันรู้ แต่ต้องเฉพาะวันที่โลกมืด และดวงดาวระยิบระยับ และดวงดาวพวกนั้นก็จะมาเล่นกับเราบนโลกด้วย  ซึ่งวันนั้นแต่ก่อนมีบ่อยมากแต่ตอนนี้มีแค่ 2-3ปีครั้งเอง แต่เธอโชคดีมากเลยรู้มั๊ย  เพราะวันนั้นก็คือวันพรุ่งนี้แล้วละ"    

"หลอ!" นางฟ้าที่ไม่เคยมายังโลกกระดี๊กระด๊า    

"พวกเราจะวิ่งเล่นกัน และไปดูเด็กๆที่นอนหลับให้เขาฝันถึงพวกเรา  และยังมีเรื่องสนุกอื่นๆอีกเยอะเลย"    

"แล้วพวกเราจะไปโลกได้ยังไงละ"

"อ๋อ...พวกเราจะเดินลงมาทางสายรุ้ง   เมื่อท้องฟ้าใกล้จะสว่างพวกเราจะต้องรีบกลับ  แต่ต้องระวังนะถ้าเรากลับไม่ทันก่อนทางสายรุ้งปิด ก็ต้องรอจนกว่าวันนั้นจะมาถึงอีก เอาละถึงเวลาแล้ว"    

นางฟ้าทุกองค์ต่างใส่ชุดสวย และเดินไปตามทางสายรุ้งที่เชื่อมระหว่างโลกและท้องฟ้า ในที่สุด ฝันก็เป็นจริง เธอและเพื่อนๆนางฟ้าต่างก็เล่นกันอย่างสนุกสนาน  เด็ดดอกไม้มาร้อย  ไปดูเด็กที่นอนหลับ ลงไปเล่นในสระน้ำ ชมวิว วิ่งเล่น ทำทุกอย่างที่สนุกสนาน จนถึงเวลา 4 นาฬิกา  นางฟ้าทุกองค์ต่างพากันกลับขึ้นไปบนท้องฟ้า เธอ นางฟ้าที่ไม่เคยมายังโลกก็ต้องกลับขึ้นไปด้วย เธอพูดกับตัวเองว่า

 "ฉันจะไม่ลืมความสนุกในวันนี้เลย และจอรอให้ถึงวันที่ท้องฟ้ามืด สนิทอีกครั้ง"