Free Traffic For Website

ตั้งรหัสผ่านใน Word และ Excel

หากคุณต้องการสร้างความปลอดภัยให้กับเอกสารด้วยการตั้งรหัสผ่านให้กับเอกสารตอนเปิดละก็ ลองทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ดู
โปรแกรม Word เริ่มต้นให้คลิ้กเมนู “แฟ้ม ->บันทึกเป็น” คลิ้กปุ่ม “เครื่องมือ” จากนั้นให้คลิ้กเลือก “ตัวเลือกรักษาความปลอดภัย” และใส่รหัสผ่านที่ต้องการในช่อง “รหัสผ่านเพื่อเปิด”
โปรแกรม Excel ก็เช่นเดียวกับ Word ที่สามารถกำหนดรหัสผ่านตอนเปิดเข้าใช้งานได้ แต่มีรายละเอียดบางอย่างที่ต่างกันเล็กน้อย ให้คลิ้กเมนู “แฟ้ม -> บันทึกเป็น” คลิ้กปุ่ม “เครื่องมือ” เลือกคำสั่ง “ตัวเลือกทั่วไป” จากนั้นให้กรอกรหัสผ่านที่ต้องการลงในช่อง”รหัสผ่านเพื่อเปิด”