Free Traffic For Website

นิทานเรื่อง "เจ้าสาวชาวป่า"


ชายหนุ่มสามคนพี่น้องยังเป็นโสด เขาจึงปรึกษาหารือกันว่า  ทำอย่างไรถึงจะได้หญิงสาวที่ดีมาเป็นคู่ครอง
"เอาอย่างนี้มั๊ยล่ะ" น้องชายคนเล็กเสนอ "เราก็ตัดต้นไม้กันคนละต้น  ถ้าหากต้นไม้ล้มไปทางทิศใดเราก็เดินทางไปตามหาเจ้าสาวทางทิศนั้น"
"เออ...เป็นการเสี่ยงทายที่เข้าทีดีนะ เจ้ากลางเห็นด้วยรึเปล่า"
พี่ใหญ่หันไปถามน้องคนกลาง

"ตกลงตามที่เจ้าเล็กว่านั่นแหละ"
แล้วทั้งสามพี่น้องก็ลงมือโค่นต้นไม้เสี่ยงทายกันคนละต้น
"เฮ้ ต้นไม้ล้มไปทางโรงนา เจ้าสาวของฉันจะต้องเป็นลูกชาวนาแน่เลย"
พี่คนโตกระหยิ่มยิ้มย่อง
"เออ...ของฉันล้มไปทางหมู่บ้านเจ้าสาวคงเป็นสาวสวยในหมู่บ้านนั่นแหละ"
ชายหนุ่มคนกลางตื่นเต้นแต่ต้นไม้ของน้องเล็กกลับล้มไปทางป่าทึบที่ไม่มีผู้คนอยู่อาศัย วันรุ่งขึ้น ชายหนุ่มทั้งสามคนจึงเดินทางแยกย้ายกันไปหาเจ้าสาว ไม่นานพี่ชายทั้งสอง  ก็ได้พบหญิงสาวที่เขาถูกใจและขอแต่งงานด้วย ส่วนน้องเล็กยังคงดั้นด้น ค้นหาเจ้าสาวอยู่กลางป่า เขาไม่พบผู้คนเลยพบแต่หนูตัวเล็กๆ
"โธ่เอ๊ย เจอแต่หนู" เขาอุทานอย่างอ่อนใจ "แต่ฉันต้องการเจ้าสาวนะ"
"ทำไม ฉันก็เป็นเจ้าสาวของเธอได้"  หนูสวนขึ้นทันควัน
ชายหนุ่มหัวเราะคำพูดของหนูเพราะเขารู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่เมื่ออยู่กลางป่า กับหนูน้อยเป็นเวลานานวัน เขาก็รู้สึกชอบเพื่อนชาวป่าของเขามาก ในที่สุด เขาจึงตัดสินใจพาหนูกลับบ้านไปด้วย  หนูน้อยดีใจมาก กระโดดลงไปนั่งบนเปลือกผลไม้รูปร่างคล้ายรถม้า แล้วก็มีหนูอีก 5 ตัว ลากรถของเธอตามหลังชายหนุ่มไป ทันใดนั้น  มีชายแปลกหน้าวิ่งสวนทางมา เขารีบร้อนจนไม่ทันมองเห็นรถของหนูน้อย  จึงเหยียบลงไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ทั้งผู้โดยสารและรถแหลกละเอียด  อยู่บนพื้นดิน ชายหนุ่มเสียใจมากทรุดนั่งร้องไห้คร่ำครวญ
"โธ่ ที่รัก" เขาพึมพำแผ่วเบา "ลุกขึ้นมาอยู่เคียงข้างฉันซิ ลุกขึ้นมาเถอะ"
เขาพูดกับร่างไร้วิญญาณของหนูน้อย ชั่วพริบตาชายหนุ่มก็แลเห็นรถเปลือกผลไม้กลับกลายเป็นรถม้าสีทอง  หนู 5 ตัว ที่เทียมรถกลายเป็นม้าดำร่างสง่างาม และหญิงสาวที่นั่งอยู่ในรถ ก็คือเจ้าหญิงแสนสวย
"เธอรักฉัน แม้ในขณะที่ฉันเป็นหนูตัวเล็กๆ" เจ้าหญิงพูดกับชายหนุ่ม
"แต่ตอนนี้ฉันพ้นคำสาปแล้ว เธอยังรักฉันอยู่รึเปล่าล่ะ"
"แน่นอนองค์หญิง" ชายหนุ่มยืนยันอย่างมั่นใจ
น้องชายคนสุดท้ายผู้โชคดีจึงได้แต่งงานกับเจ้าหญิงอย่างมีความสุข พี่ๆทั้งสองก็พากันไปเยี่ยมน้องชายในวังอยู่เสมอ